१.बालमानसशास्त्र स्वरूप व व्याप्ती |
१.मानसशास्त्र म्हणजे वर्तनाचे शास्त्र . १.मानवी वर्तनाचे शास्त्र –विल्सबरी. २.वर्तनाचे अध्यन –जे.बी .वाटसन ३.व्यवहारवादी प्रमेय-वूडवर्थ ४.आत्माचे शास्त्र-प्लोटो ५.मनाचे शास्त्र –ऑरीस्टल ६.बोधावस्थेचे शास्त्र -विल्यम वूंट १९७९ साली प्रयोग केला. ७.अबोधावस्थेचे शास्त्र –विल्यम वूंट ८.सजीव प्राण्याच्या वागणुकीचे येथार्थ स्वरूप शोधून काढून मनाची मीमांसा करारे शास्त्र म्हणजे मानसशास्त्र होय. ९.मनुष्याच्या स्थूल –सूक्ष्म ,मूर्त –अमूर्त अशा सर्वच प्रकारच्या आंतर –बाह्य वर्तनाचा ,स्वभावाचा ,अनुभवाचा अभ्यास करणारे शास्त्र म्हणजे मानसशास्त्र आहे. |
२.बालकांचे वर्तन . १.मानवी मनाचे प्रतिबिंब त्याच्या वागणुकीत दिसते. २.मुलाचे काही दुखू लागले की ते रडते.आपण त्याच्यासोबत गोड बोललो किंवा ते खेळू लागलो की ते हसते. ३.बालकांच्या वर्तनात त्याच्या मनाचे प्रतिबिंब पडलेले असते. ४.वर्तन हे बाह्य दृश्य असते असे नाही,भावना कल्पना ,विचार ,मनाची स्थिती असे अदृश घटक सुद्धा त्यात असू शकतात. |
३.मानसशास्त्र विविध शाखा. १.सामान्य मानसशास्त्र . २.मनोविकृती मानसशास्त्र . ३ .बाल मानसशास्त्र . ४.युवक मानसशास्त्र . ५.प्राण्याचे मानसशास्त्र . ६.शैक्षणिक मानसशास्त्र . ७.ओद्योगिक मानसशास्त्र . ८.मानसं आरोग्य शास्त्र. १०.शारीरिक मानसशास्त्र . ११.प्रायोगिक मानसशास्त्र . १२.प्रोढाचे मानसशास्त्र व कला चे मानसशास्त्र. शिक्षणाचा विचार करून आपल्या विषयापुरता अभ्यास करण्यासाठी शैक्षणिक व बाल मानसशास्त्र माहिती असणे आवश्यक आहे. |
४.शैक्षणिक मानसशास्त्र : शिक्षण :- १.व्यक्तीचे प्राप्त परिस्थीशी समायोजन. २.व्यक्तीच्या विकासाला वळण लावणे. ३.व्यक्तीचा सर्वांगीण विकास करणे. शैक्षणिक मानसशास्त्र: १.स्कीनर –मानवी प्राण्याच्या शैक्षणिक वातावरणातील अभ्यास . २.जडड –शिकणाऱ्याच्या वर्तनाच्या मुळाशी असणाऱ्या प्रेरणेचा अभ्यास म्हणजे शैक्षणिक मानसशास्त्र होय. ३.क्रो व क्रो –व्यक्तीच्या जन्मपूर्व अवस्थापासून वृद्धा अवस्थे पर्यंत अभ्यास म्हणजे शैक्षणिक मानसशास्त्र . ४.गृथी व पॉवर्स –जे शास्त्र मानेता पावलेल्या मानसशास्त्रीय तत्वाचा उपयोग शैक्षणिक समस्या सोडवण्यासाठी करते ते शास्त्र म्हणजे शैक्षणिक मानसशास्त्र होय. |
५.मानसशास्त्र व शैक्षणिक मानसशास्त्र यांचा परस्पर संबंध : |
६.बाल मानसशास्त्र व त्याचे विषय : |
७.बालमानसशास्त्राची गरज व महत्व : १.पूर्वीच्या काळी फक्त बालकाच्या शारीरक विकासाला महत्व दिले जात होते. २.५० वर्षात मानसशास्त्राचे संशोधन आणि संशोधना अंती हे दाखवून दिले की बालक म्हणजे प्रोढ माणसाची लघु आवृत्ती नव्हे. ३.बालकाचे शारीरिक विकासाबरोबर दहा प्रकारे विकास होतात. ४.शिक्षकांनी बाल मानसशास्त्राचे विषय अभ्यासावे. |
८.शिक्षकाला बाल मानसशास्त्राच्या अध्यानाची आवश्यकता : शिक्षकाने बाल मानसशास्त्राचे विषय कृपया अभ्यासावे त्याशिवाय सर्वांगीण शैक्षणिक गुणवत्ता विकास कार्यक्रमातून शैक्षणिक प्रगतीला हातभार लागणे फारच कठीण आहे. |
९.वर्तन अभ्यासाच्या विविध पद्धती : मर्यादा: निरीक्षण पद्धतीचे वैशिष्टे : निरीक्षण पद्धतीच्या मर्यादा: २.सर्वेक्षण पद्धती : मर्यादा : ३.प्रायोगिक पद्धती : ४.जीवन वृत्तांत पद्धती : मर्यादा: ५.प्रक्षेपण पद्धती (रोशार्क चाचणी ) वैशिष्टे : मर्यादा : ६.समाजामिती पद्धती : मर्यादा : |
मुख्य पृष्ठ |