७.व्यक्तिभेद |
१.व्यक्तिभेद : व्यक्ति व्यक्ति मध्ये असणाऱ्या निरनिराळ्या प्रकारच्या अंतरालाच व्यक्तिभेद म्हणतात. |
२.व्यक्तिभेदाचे लक्षणे: १.शारीरिक : प्रत्येकाची शरीराची ठेवण वेगळी . २.बौद्धिक : प्रत्येकाचा बुद्धांक वेगळा आहे. ३.भावनिक : दयाळू ,उदार,कंजूस,बहिर्मुख असतात. ४.कलाविषयक: कोणाला क्रिकेट,खो-खो ,कबड्डी ,लंगडी खेळ आवडतो. ५.अभिवृत्ती मुल्ये : कोणी सदाप्रसन्न,सदाकुढी असतात. ६.ग्रहण शक्ती : प्रत्येकाची ग्रहण शक्ती सुध्दा वेगळी असते. |
३.व्यक्तिभेदाची करणे : १.लिंगभेद : स्त्रिया भावना प्रधान,पुरुष विचार प्रधान असतो. २.वय: तरुणाचे शरीर मजबूत तर वृद्धाचे क्षीण होते. ३.शारीरिक गुण दोष :शारीरिक व्यंग्य ,आंधळे,बहिरे-मुके असे दोष. ४.परिस्थिती :खेड्यातील,ग्रामीण व शहरी मुलांतील फरक. ५.अनुवांशिकता : आई –वडिलांचे गुणधर्म मुलांत येतात. ६.ज्ञानेद्रीयांची क्षमता: स्वाद,गंध,स्पर्श अनुभवण्याची क्षमता. ७.व्यक्तिमत्व : कोणी अंतरर्मुख,कोणी बहिर्मुख असतो. ८.अंतस्त्राव ग्रंथी : या ग्रंथीचा स्त्राव सगळ्याच्या शरीरात वेगळा असतो . |
४.बुद्धी ही संकल्पना : १.आल्फ्रेड बीने : बुद्धी ही विचार प्रक्रिया आहे. १.विशिष्ट दिशा देण्याची व टिकवण्याची वृत्ती . २.आपले ध्येय साध्यते साठी समायोजन शक्ती . ३.आत्मपरीक्षण शक्ती . २.वूड्रो : नवीन ज्ञान प्राप्त करण्याची शक्ती म्हणजे बुद्धी . ३.वर्टा: बुद्धी म्हणजे जन्मजात सर्वकष मानसिक योग्यता. बुद्धीची घटक सिद्धांत. १.टर्मन : ज्या व्यक्तिची अमूर्त पातळी विचार करण्याची शक्ती जितकी अधिक तितकी ती व्यक्ति बुद्धिमान असते. २.स्पिअरमन : व्यक्तित सामान्य घटक व विशेष घटक असतो.ज्या व्यक्तित विशेष घटक असतो ती व्यक्ति बुद्धिमान होय. ३.थोर्नडाईक : अर्मुत चिंतन ,यांत्रिक क्षमता.सामाजिक दृष्टी म्हणजे बुद्धी . ४.थस्टर्न :संख्यीकिक क्षमता,भाषिक क्षमता,शाब्दिक ओघाता,स्मुर्ती,तर्कशक्ती ,अवबोध क्षमता,अवकाश क्षमता म्हणजे बुद्धी होय. ५.गिलफोर्ड : १२० घटक सिद्धांत ४ गुणिले ५ गुणिले ६ आठवणे ,ओळखणे ,नवनिर्मिती करणे ,मूल्यमापन करणे. |
५.बुद्धिमत्तेच्या विकासावर परिणाम करणारे घटक: |
६.बुद्धिमापन कसोट्याचे प्रकार :(जनक आल्फ्रेड बीने व सायमन )
|
८.मानसिक वय संकल्पना : (जनक आल्फ्रेड बीने) १.मानसिक वयामुळे बौद्धिक विकासाची अधिक कल्पना येते. २.व्यक्ति व्यक्तिमधील भिन्नता स्पष्ट करण्यासाठी मानसिक वय आवश्यक आहे. |
९.बुध्दिमत्ते नुसार मुलांचे वर्गीकरण :(प्रमाण वर्ग व बुद्धांक ) १.निर्बुद्ध : ० ते २४ २.जड बुद्धीमत्ता: २५ ते ४९ ३.मंदबुद्धीमत्ता: ५० ते ७९ ४.अल्पबुद्धीमत्ता: ७० ते ७९ ५.आप सामान्य बुद्धिमत्ता: ८० ते ८९ ६.साधारण बुद्धीमत्ता: ९० ते १०९ ७.शीघ्र बुद्धिमत्ता: ११० ते ११९ ८.कुशाग्र बुद्धिमत्ता: १२० ते १३९ ९.अलौकिक बुद्धिमत्ता: १४० ते १४९ १०.प्रतिभासंपन्न : १५० व त्यापेक्षा जास्त बुद्धांक . |
९.बुद्धांकांचे सूत्र: उदा –सुनिलचा बुद्धांक १२० आहे.जन्म वय १० वर्षे आहे.तर तिचे मानसिक वय किती ?
|
१०.शिक्षकांने व्यक्तिभेद लक्षात घेऊन अध्यापन करतांना लक्षात घ्यावयाच्या गोष्टी : १.अभ्यासक्रम : बुध्दिमत्ते नुसार मुलांची स्वतंत्र शाळा किंवा स्वतंत्र तुकडी असावी व अलौकिक बुध्दिमत्ते च्या विद्यार्थात अहंगड व मंदबुद्धीच्या मुलांत न्यूनगंड निर्माण होऊ नये. २.व्यक्तिगत मार्गदर्शन : विद्यार्थांचे वय,आवडी निवडी,अनुभव विश्व ,आकलन क्षमता,बौद्धिक स्तर लक्षात घेऊन शिक्षकांने अध्यापन करावे व मनोविकृती व अपंग मुलांसाठी तज्ञांचा सल्ला घेणे. ३.मुलांच्या बुध्दिमत्तेसाठी अवांतर उपक्रम : १.बालगीते,समूहगीते, बडबडगीते,बालनाट्य. २.सहली. ३.ज्ञानेद्रीयांना अनुभूती देणारे व्यवसाय. ४.तोंडी भाषेचे खेळ. ५.बौद्धिक स्पर्धा. ६.वत्कृत्व स्पर्धा . ४.सपंन्न अभ्यासक्रम :विद्यार्थांच्या सर्वांगीण विकासाला प्रेरणा देणे म्हणजे संपन्न अभ्यासक्रम होय.प्रज्ञावान व वैशिष्टपूर्ण बालकासाठी संपन्न अभ्यासक्रम असावा. |
११.पर्यवेक्षित अभ्यासक्रम ( प्रो.हॉलक्वेस्ट ) पर्येक्षित अभ्यासक्रमाचे फायदे: |
मुख्य पृष्ठ |